Xu hướng kinh doanh ngành chăm sóc sắc đẹp đúng phạm vi, hiệu quả và phát triển bền vững

Vừa qua, Diễn đàn “Xu hướng kinh doanh ngành chăm sóc sắc đẹp đúng phạm vi, hiệu quả và phát triển bền vững năm 2024. Ứng dụng chuyển đổi số trong kinh doanh ngành chăm sóc sắc đẹp” diễn ra đã đưa ra những định hướng phát triển, giải quyết những vấn đề mà ngành làm đẹp cần, và được xem là cấp thiết.

Chương trình có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Vụ Kỹ năng nghề, Tổng cực giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động Thương binh & Xã hội); TS. Phan Sỹ Nghĩa Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội, cùng các Ủy viên thường vụ, Văn phòng Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và nghề công tác xã hội Việt Nam; ông Hà Đình Bốn, Phó Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam – Chủ tịch Hội Đào tạo – Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam (VNBA), các Phó Chủ tịch, Trưởng ban, Phó trưởng ban, ủy viên các ban chuyên môn thuộc trong Hội.

Toàn cảnh buổi Diễn đàn

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, mỗi năm VN lại có thêm khoảng 2.000 đơn vị kinh doanh spa, thẩm mỹ viện được thành lập. Dự báo thập kỷ tới là “thời điểm vàng” của ngành spa cũng như ngành chăm sóc sắc đẹp. Đây là hệ quả tất yếu khi mà nhu cầu làm đẹp của con người ngày một tăng lên khi đời sống và kinh tế đã ổn định. Có thể thấy, với mức sống và nhận thức của người Châu Á nói chung và người Việt nói riêng về việc chăm sóc sắc đẹp, chắc chắn ngành làm đẹp sẽ còn phát triển với tốc độ thần tốc hơn nữa trong những năm tới. Và một doanh nghiệp kinh doanh trong ngành làm đẹp và spa muốn phát triển hiệu quả và bền vững cũng cần những yếu tố nhất định.

Việc tuyển dụng đội ngũ nhân sự được đào tạo tay nghề và nhân sự có tay nghề cao cũng là vấn đề đau đầu đối với các doanh nghiệp ngành chăm sóc sắc đẹp nói chung và ngành Spa nói riêng, trong khi tại Việt Nam có hơn 60.00 cơ sở Spa được thành lập. Và những đơn vị đào tạo công nghệ cao cũng được đời nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường hiện nay.

Bà Phan Thị Tuyết Thơm – Trưởng Ban Tổ chức chương trình, Trưởng ban Chăm sóc da –Spa, Giám đốc Công ty TNHH TMDV Asena.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Hội Đào tạo – Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam đã trao giấy chứng nhận kết nạp thêm các hội viên mới tham gia vào hội.

Lễ trao chứng chỉ An toàn Y tế cho các học viên

Cùng với đó diễn ra phần ký kết ghi nhớ hợp tác phát triển bền vững giữa Ban Chăm sóc Da – Spa của Hội Đào tạo – Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam với trường Trung cấp nghề Quốc tế, Trường cao đẳng công nghệ cao Hà Nội và Beauty Edu.

Lễ ký kết hợp tác đào tạo nghề giữa Ban Chăm sóc da – Spa với Trường Trung cấp nghề

Ngoài ra, chương trình còn là nơi kết nối giúp các doanh nhân, doanh nghiệp quảng bá về thương hiệu, nhân hiệu, sản phẩm, dịch vụ uy tín đến cộng đồng Chăm sóc sắc đẹp trong nước và quốc tế.

Hy vọng, qua chương trình lần này các doanh nghiệp kinh doanh ngành chăm sóc sắc đẹp nói chung sẽ tìm ra được những hướng đi mới hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn nữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *